wedding gift

ของขวัญงานแต่งที่นิยมให้คู่บ่าว-สาวในวันแต่งงาน | แต่งงานในภูเก็ต

หลังจากสัปดาห์ก่อนที่แอดมินได้นำเสนอเรื่อง“ของชำร่วย” ในมุมของเจ้าภาพจัดงานไปแล้ว สัปดาห์นี้จะมานำเสนอในมุมของผู้ที่ไปร่วมงานบ้าง แต่การไปร่วมงานแต่ เราจะไปมือเปล่าก็อาจจะดูน่าเกลียดไปหน่อย อย่างน้อยเราควรมี “ของขวัญงานแต่งงาน” ติดไม้ติดมือไปบ้าง แต่จะมีอะไรบ้างที่นิยมนำมาเป็นของขวัญในวันแต่งงานให้คู่บ่าว-สาว ตามแอดมินมาเลย

รูปปั้นเซรามิค หรือ ถ้วยกระเบื้องงานฝีมือ

ถือเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆสำหรับของขวัญงานแต่งงานเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นของที่หาง่ายและมีความสวยงาม ราคาก็มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักแสน อีกทั้งคู่บ่าว-สาวยังนำไปใช้ตั้งวางเป็นของประดับตกแต่งบ้าน หรือเรือนหอได้อีกด้วย

เครื่องปั้นเซรามิค, ของขวัญแต่งงาน

อุปกรณ์ของใช้ภายในบ้าน

พวกเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกภายในบ้านของคู่บ่าวสาว เช่น เครื่องดูดฝุ่น, เครื่องทำน้ำอุ่น, ไมโคเวฟ เป็นต้น แต่ของเหล่านี้อาจมีราคาสูงไปหากซื้อคนเดียว เราอาจจะรวมกันหุ้นซื้อหลายๆคนเป็นของชิ้นใหญ่ชิ้นเดียวกันไปเลย ก็อาจจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายลงมาได้

เครื่องใช้ไฟฟ้า

บัตรกำนัลรับประทานอาหาร หรือ ห้องพัก

ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เพื่อนของคู่บ่าว-สาวนิยมให้เป็นของขวัญกันในสมัยนี้ เพราะบางคู่อาจจะเอาไปรวมอยู่ในแพลนทริปฮันนีมูนพักผ่อนของตัวเองเลยก็ได้ ยิ่งถ้าได้ที่ที่คู่บ่าว-สาวอยากไปอยู่แล้ว ก็ถือว่าสุขทั้งผู้รับและผู้ให้เลยก็ว่าได้ 555+

flip flops on the phuket beach

เงินสด

ของขวัญที่ยังคงเป็นที่ต้องการของทุกคู่บ่าว-สาวเสมอ คงหนีไม่พ้น “เงินสด” อย่างแน่นอนเพราะงานแต่งงานนั้นมีค่าใช้จ่ายเยอะ อีกทั้งภาระรับผิดชอบร่วมกันมากมายต่อจากนี้ ดังนั้นคงจะดีกว่าหากมีเงินสำรองเก็บเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน และในขณะเดียวกันยังสะดวกสำหรับคนที่ไม่มีเวลาไปหาซื้อของขวัญด้วย

กล่องใส่ซองงานแต่ง, ซองเงินงานแต่ง