wedding-favors

ของชำร่วยยอดนิยมที่มักให้ในงานแต่ง

หลายคนที่มีโอกาสได้ไปงานแต่งงานในหลายๆแห่ง สิ่งที่จะได้กลับมาจากงานทุกครั้ง ก็คือ “ของชำร่วย” แต่คุณรู้หรือไม่ว่าของชำร่วยแต่ละชิ้นนั้นมีความหมายอย่างไร และของชำร่วยแบบไหนบ้างที่คู่รักหลายๆคู่มักนำมาใช้

ของเครื่องใช้ที่มีลักษณะเป็นคู่

ถือเป็นของชำร่วยอันดับต้นๆที่มักเห็นกันบ่อย ความหมายจะสื่อถึงความรักความผูกพันที่แยกออกจากกันไม่ได้ อารมณ์ประมาณว่า เราคู่กัน 555+ เช่น ตะเกียบ, ช้อน-ส้อม, ตัวล็อค-กุญแจ เป็นต้น

cooking-wedding-favors

ของงานสานงานฝีมือ

เช่นพวกชะลอมอันเล็กๆ ตะกร้าถัก เป็นต้น หมายถึง การสานสายใยรักความสัมพันธ์ของคู่บ่าวสาวให้ยืนยาว แต่ควรเลือกแบบที่มีช่องว่างในการสานเล็กน้อย ไม่ควรเลือกแบบที่ดูแน่นจนเกินไป เปรียบเสมือนชีวิตคู่ระหว่างคนสองคน ที่ควรจะมีพื้นที่ว่างเล็กๆ แก่กันบ้าง

homemade-wedding-favors

ประเภทสมุดบันทึก

สื่อให้เห็นถึงการจดจำเรื่องราวของทั้งคู่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมไปถึงการมองเห็นคุณค่าของกันและกัน โดยบนสมุดอาจตกแต่งด้วยลวดลายหวานๆ หรือมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความรักของบ่าวสาวคู่นั้นๆ

notebook wedding favors

น้ำผึ้ง

ถือเป็นของชำร่วยที่มีความหมายที่ดีและมีประโยชน์ เหมือนกับคำพูดอวยพรที่เรามักจะได้ยินกันบ่อยที่ว่า ขอให้รักหอมหวานดั่งน้ำผึ้ง แต่เนื่องจากในปัจจุบัน น้ำผึ้งมีราคาสูง จึงมักจะเห็นใช้เป็นของชำร่วยแค่ในคู่รักบ้างคู่ที่พอมีฐานะเท่านั้น

Wedding Souvenir in Phuket

ตุ๊กตาคู่

ถือเป็นอีกหนึ่งของชำร่วยที่ได้รับความนิยม เพราะสื่อถึงความสดใส และการครองคู่กันไปจนแก่เฒ่า อีกทั้งเป็นของชำร่วยที่มีความน่ารัก เป็นที่ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

wedding dolls souvenir