food for wedding event

อาหารมงคลที่ควรมีในงานแต่ง | แต่งงานภูเก็ต

อาหารก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สามารถช่วยสร้างความประทับใจให้กับการจัดงานแต่งได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าเลือกอาหารดีก็จะยิ่งเป็นการอวยพรและเสริมความมงคลให้แก่คู่บ่าวสาว ในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ตามความเชื่อโบราณของคนเถ้าคนแก่ที่สืบทอดกันมา อาหารมงคลที่งานแต่งงานในภูเก็ตเลือกใช้จะมีอะไรกันบ้าง มาดูเลย!!!

1. ขนมจีน-น้ำยา หรือ อาหารเส้นๆ

ขนมจีนภูเก็ต, Local Food Phuket

มีความหมายว่า รักกันนานๆ และมีอายุยืนยาว เวลาจัดวางพยายามอย่าตัดให้เส้นขาด เพราะเชื่อว่า เส้นยิ่งยาวยิ่งดี แล้วคนภูเก็ตเองก็นิยมทานขนมจีนกันเป็นประจำอยู่แล้ว จึงจะเห็นว่าหลายๆ งานแต่งงานในภูเก็ตมักจะมีเมนูนี้เสมอ

2. ห่อหมก

ห่อหมกภูเก็ต, Local Food Phuket

หากคุณเคยได้ยินสำนวนไทยที่ว่า “เออ-ออ-ห่อ-หมก” ก็นี้แระ ความหมายของอาหารนี้ คือ อยากให้บ่าวสาวได้รักกันยาวนาน ไม่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง ให้ต้องรำคาญใจ ทั้งยังได้ความอร่อยแบบเครื่องสมุนไพรไทยอีกด้วย

3. ขนมจีบ

Dim sum, Phuket Local food, style of Chinese cuisine

เมนูนี้จะช่วยในเรื่องเป็นการแก้เคล็ดให้กับคู่บ่าว-สาวว่า พอแต่งงานกันไปสักระยะ อาจจะมีเรื่องให้เบื่อหลายกันได้ ขนมจีบจึงเป็นตัวแทนที่ว่า ให้รักกันหวานชื่น เหมือนตอนที่จีบกันใหม่ๆ

4. เมนูปลาต่างๆ

ปลาทอด, fried fish, Good food for wedding

เมนูตระกูลปลา ช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคลด้านความอุดมสมบูรณ์เหลือกินเหลือใช้ รวมไปถึงด้านความสมปรารถนา ไม่ว่าจะ ปลานึ่งซีอิ๋ว, ปลานึ่งมะนาว, ปลาราดพริก เป็นต้น

5. ขนมตระกูลทองทั้งหลาย

ทองหยอด, ทองหยิบ, เม็ดขนุน, Thai dessert

พูดถึงขนมมงคลแน่นอนไม่มีคนไทยคนไหนไม่รู้จัก ทองหยิบ, ทองหยอด, ฝอยทอง, ทองเอก หรือขนมทองอื่นๆ เพราะเรียกได้ว่าใช้กับงานมงคลแทบทุกงาน ซึ่งแตกละชนิดก็จะมีความหมายแตกต่างกันออกไป แต่ความหมายโดยรวมๆก็คือ ความร่ำรวย มั่งคั่ง มีคนนับน่าถือ ให้ความเคารพ เรื่องความอร่อยไม่ต้องพูดถึง แต่ระวังโรคอ้วนถามหานะจ้ะ^^

6. ลูกชิ้นปลาลวก

phuket fish ball, thai food for wedding

ความแน่น ความหนึบของลูกชิ้นปลา ถือว่าเป็นความมงคลในด้านความกลมเกลียวในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นของที่หาง่ายและขึ้นชื่อในจังหวัดภูเก็ต จึงได้รับความนิยมในงานแต่หลายๆที่เป็นอย่างมาก

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเครื่องแสดงให้เห็นว่าคนสมัยก่อนนั้นพิถีพิถันกับประเพณีงานสำคัญมาก จริงๆ ถ้าคุณอยากให้งานของคุณเป็นวันที่พิเศษและน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น โรงแรมในเครือถาวรของเรามีความพร้อมที่จะช่วยรังสรรค์อาหารรสเลิศระดับห้าดาว ในการจัดเลี้ยงในงานแต่งของคุณมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น พร้อมด้วยทีมงานบริการมืออาชีพ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ติดต่อเราสิ!!!